CLB Tuyên truyền pháp luật

Phiên tòa giả định vụ án "Cướp giật tài sản"

Ngày đăng: 07/08/2016

Nguồn: Câu lạc bộ Tuyên truyền pháp luật

        Vào lúc 8h sáng ngày 07/08/2016 tại số 06 Cầm Bá Thước, phường 7, quận Phú Nhuận, đội hình Tuyên truyền pháp luật thực hiện phiên toà giả định với nội dung vụ án “Cướp giật tài sản”.
      Là một chủ đề nóng hổi, mang tính thời sự, xảy ra hằng ngày và gây nguy hiểm cho người dân trong cuộc sống, phiên tòa đã thu hút rất nhiều thành phần tham dự, cùng với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt cả nội dung lẫn hình thức, các chiến sĩ đội hình Tuyên truyền pháp luật đã dựng nên một phiên tòa thiết thực và thành công ngoài mong đợi.
      Phần tranh luận giữa đã đẩy phiên tòa lên cao trào hơn khi những chứng cứ, tình tiết của kiểm sát viên Nguyễn Tiên Mẫn đưa ra đầy sức thuyết phục, còn lập luận bào chữa đầy tình người của luật sư Nguyễn Thị Phước đã để lại ấn tượng mạnh trong lòng người xem, dựng nên một phiên tòa gây cấn, hấp dẫn. Cuối cùng, bản án của hội đồng xét xử đưa ra dựa trên phần tranh luận trực tiếp tại phiên tòa mang tính công minh, xử lý chặt chẽ, thấu tình đạt lý đã hoàn toàn thuyết phục những người đang có mặt tại đó.
       Vốn dĩ “cướp giật tài sản” đã là một trong những vấn đề gây bức xúc dư luận, gây hoang mang trong quần chúng xã hội; đặc biệt là ở tuổi thanh thiếu niên chưa nhận thức rõ vấn đề, cho nên dù chỉ là phiên tòa giả định nhưng với tinh thần tuyên truyền pháp luật, các chiến sĩ đã mang đến người dân, đặc biệt các thanh niên địa phương, thanh niên quận đoàn một phiên tòa thực tế, góp phần nâng cao ý thức, đề cao cảnh giác trước tình hình tội phạm cướp giật đang hết sức phức tạp như hiện nay. 
       Phiên tòa giả định tại quận Phú Nhuận này cũng là phiên tòa cuối cùng trong chuỗi hoạt động của đội hình, khép lại một mùa chiến dịch tình nguyện đầy kỉ niệm và ý nghĩa của các chiến sĩ đội hình Tuyên truyền pháp luật. Mặc dù vậy, với mục đích tuyên truyền pháp luật đến rộng rãi mọi địa bàn, chúng tôi sẽ không ngừng nỗ lực bằng cách tổ chức nhiều hoạt động hơn nữa nhằm mang kiến thức pháp luật đến mọi người, mọi nơi.

Địa chỉ: Phòng 102, Số 35-37 Hồ Hảo Hớn, Phường Cô Giang, Quận 1, Tp.HCM
Điện thoại: (028)38 38 66 01
Email: khoaluat.dhm@ou.edu.vn
Website: http://khoaluat.ou.edu.vn