CLB Tuyên truyền pháp luật

CLB Tuyên truyền pháp luật tổ chức phiên tòa giả định "Mua bán trái phép chất ma túy"

Ngày đăng: 02/08/2016

Nguồn: Câu lạc bộ Tuyên truyền pháp luật

PHIÊN TÒA GIẢ ĐỊNH VỤ ÁN “MUA BÁN TRÁI PHÉP CHẤT MA TÚY”


        Sáng ngày 02/8/2016, những chiến sĩ mùa hè xanh của đội hình Tuyên truyền pháp luật đã có mặt tại xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, Thành phố Hồ Chí Minh – nơi các chiến sĩ mùa hè xanh thuộc đội hình Nhà Bè đóng quân để tổ chức Phiên tòa giả định vụ án “Mua bán trái phép chất ma túy” .
         Phiên tòa giả định với nội dung xét xử đối tượng có hành vi mua bán chất ma túy gây nguy hại nghiêm trọng cho xã hội. Phiên tòa đã thu hút sự tham gia của bà con khu vực, thanh niên địa phương cùng với các chiến sĩ mùa hè xanh. Với sự chuẩn bị kỹ càng, những chiến sĩ chúng tôi đã thể hiện thành công trong từng vai diễn, tái hiện một phiên tòa thực thụ. Với trình tự thủ tục cụ thể, lập luận chặt chẽ, cùng phần tranh luận gây cấn của vị luật sư và vị đại diện viện kiểm sát, HĐXX đã đưa ra một bản án thấu tình đạt lí thuyết phục người xem.
        Thời gian diễn ra phiên tòa tuy ngắn, nhưng đã phần nào truyền tải đến người dân và những người có mặt tại phiên tòa tác hại và hậu quả mà ma túy gây ra, đồng thời tạo điều kiện cho bà con và thanh niên địa phương nơi đây tiếp cận thực tế xét xử, cũng như tuyên truyền về trách nhiệm pháp lý mà tội phạm ma túy phải chịu. Phiên tòa đã góp phần nâng cao hiệu quả của công tác tuyên truyền pháp luật, phổ biến pháp luật đến người dân địa phương, đặc biệt là đối tượng thanh thiếu niên; nâng cao ý thức cá nhân đấu tranh phòng chống tội phạm nói chung, vấn nạn tội phạm ma túy nói riêng; thực hiện đúng tiêu chí mà đội hình Tuyên truyền pháp luật đã đề ra.
         Hoàn thành thêm một hoạt động nữa trên chặng đường tuyên truyền pháp luật, những chiến sĩ Mùa hè xanh đội hình Tuyên truyền pháp luật chúng tôi hứa hẹn sẽ đem đến những phiên tòa cũng như những hoạt động thực tiễn bổ ích hơn nữa, để ngày càng thực tiễn hóa mục tiêu tuyên truyền pháp luật đến mọi người dân. Đội hình Tuyên truyền pháp luật luôn luôn trong tâm thế sẵn sàng: sẵn sàng đi, sẵn sàng trải nghiệm, sẵn sàng cháy với sức trẻ để mang pháp luật đến gần hơn với mọi người. Chúng tôi sẵn sàng.

Địa chỉ: Phòng 102, Số 35-37 Hồ Hảo Hớn, Phường Cô Giang, Quận 1, Tp.HCM
Điện thoại: (028)38 38 66 01
Email: khoaluat.dhm@ou.edu.vn
Website: http://khoaluat.ou.edu.vn