CLB Tuyên truyền pháp luật

Phiên tòa giả định với nội dung vụ án "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ".

Ngày đăng: 17/07/2016

PHIÊN TÒA GIẢ ĐỊNH 
VỤ ÁN “VI PHẠM QUY ĐỊNH VỀ ĐIỀU KHIỂN PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ”

 

          Vào lúc 07h30 ngày 17/07/2016 tại UBND phường 1, quận Phú Nhuận, đội hình Tuyên truyền pháp luật – Mùa hè xanh 2016 – trường Đại học Mở TP.HCM đã tổ chức thành công một Phiên tòa giả định với nội dung vụ án "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ".
        Đây là một trong các vấn đề nóng hổi hiện nay mà xã hội đang rất bức xúc do các vụ tai nạn ngày càng gia tăng. Cũng vì vậy mà phiên tòa thu hút được đông đảo người dân địa phương cũng như các bạn học sinh của các trường THPT tại địa bàn tham dự. 
       Kiểm sát viên Lê Thị Minh Tâm đã đưa ra các tình tiết tăng nặng đối với bị cáo, bác bỏ những quan điểm bào chữa của Luật sư. Tuy nhiên, Luật sư bào chữa Nguyễn Minh Kha vẫn bình tĩnh, thuyết phục Hội đồng xét xử bằng cách đưa ra những tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo dựa trên những lập luận, căn cứ pháp lý. Không khí của phiên tòa giả định dường như được đẩy lên nóng hơn, cao trào hơn. Kết thúc phiên tòa, sau khi xem xét phần tranh luận giữa Kiểm sát viên và Luật sư, thẩm phán Trần Thị Kim Phượng đã đưa ra một bản án công minh, nghiêm khắc, thể hiện tính giáo dục và răn đe của pháp luật.
       Phiên tòa đầu tiên trong Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh 2016 này đã góp phần mang lại cho người dân địa phương những kiến thức vô cùng bổ ích về pháp luật giao thông đường bộ. Đồng thời, đây cũng là cơ hội cho các chiến sĩ của đội hình Tuyên truyền pháp luật củng cố kiến thức của bản thân mình.
Xuyên suốt chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh 2016, đội hình Tuyên truyền pháp luật hứa hẹn sẽ đẩy mạnh hình thức tuyên truyền bằng những phiên tòa giả định trong địa bàn TP. Hồ Chí Minh, với mong muốn từ những nội dung tuyên truyền mà đội hình đem lại sẽ có thể hạn chế được phần nào những hành vi vi phạm pháp luật hiện nay.

 

Địa chỉ: Phòng 102, Số 35-37 Hồ Hảo Hớn, Phường Cô Giang, Quận 1, Tp.HCM
Điện thoại: (028)38 38 66 01
Email: khoaluat.dhm@ou.edu.vn
Website: http://khoaluat.ou.edu.vn