Tin tức-Sự kiện

Phiên tòa giả định cấp trường chủ đề "Phòng chống xâm hại tình dục trẻ em"

Ngày đăng: 28/08/2019

Phiên tòa giả định cấp Trường - Chủ đề “Phòng chống xâm hại tình dục trẻ em”

----------

Câu lạc bộ Tuyên truyền pháp luật là câu lạc học thuật, trực thuộc Đoàn khoa Luật, Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh với “sứ mệnh” tạo môi trường học tập, rèn luyện kỹ năng pháp lý năng động,sáng tạo, hiệu quả; tổ chức và thực hiện các cuộc thi, chương trình, hoạt động liên quan đến pháp luật mang tính tuyên truyền, ứng dụng pháp luật vào cuộc sống không chỉ dành cho sinh viên trong Khoa mà tất cả sinh viên trong Trường đều có thể tiếp cận và tham gia , đặc biệt là hoạt động Phiên tòa giả định.

Hình ảnh tại phiên tòa giả định
Nhằm mục đích tăng khả năng thực hành nghề nghiệp cho sinh viên, thực hiện công tác tuyên truyền pháp luật cho sinh viên, Nhà trường…  Câu lạc bộ Tuyên truyền pháp luật đã tổ chức phiên tòa giả định cấp Trường với chủ đề “Phòng chống xâm hại tình dục trẻ em” tại Hội trường lầu 4, cơ sở 371 Nguyễn Kiệm vào ngày 11/08/2019.

Hình ảnh tại phiên tòa giả định

Đến tham dự phiên tòa giả định cấp Trường lần có sự hiện diện: Ông Nguyễn Ngọc Hoài – Thẩm phán Tòa án Nhân dân Quận 11, Đ/c Thái Trọng Nghĩa – Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh, Anh Lê Tiến Hòa – Bí thư Đoàn khoa Luật, Đ/c Trương Thị Thúy Nội – Phó Bí thư Đoàn khoa Luật, Chị Nguyễn Thị Trà My - Cựu Chủ nhiệm CLB Nhiệm kỳ 2016 - 2017 cùng với đông đảo các bạn sinh viên tham gia.

Hình ảnh tại phiên tòa giả định

Xâm hại tình dục ở trẻ em hiện nay đang là một vấn nạn nan giải của xã hội, đã có nhiều trường hợp xâm hại đã diễn ra. Tuy nhiên do mặc cảm, e ngại từ  gia đình của các nạn nhân nên các trường hợp này đã không được phát giác, trình báo với cơ quan có thẩm quyền để giải quyết. Chính vì vậy, Câu lạc bộ Truyên truyền pháp luật đã tái hiện lại vụ án “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi” và dựng phiên tòa giả định.

Hình ảnh tại phiên tòa giả định

Qua phiên tòa, CLB mong muốn các hành vi xâm hại trẻ em phải được lên án mạnh mẽ và những kẻ phạm tội sẽ phải đối diện sự trừng phạt thích đáng từ pháp luật; tuyên truyền các kiến thức pháp luật liên quan vụ án; đưa ra các giải pháp phòng chống xâm hại tình dục ở trẻ em nhằm giúp các em bảo vệ được mình khi gặp các trường hợp tương tự…. và truyền tải thông điệp: “Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai”.

 

 

Địa chỉ: Phòng 102, Số 35-37 Hồ Hảo Hớn, Phường Cô Giang, Quận 1, Tp.HCM
Điện thoại: (028)38 38 66 01
Email: khoaluat.dhm@ou.edu.vn
Website: http://khoaluat.ou.edu.vn