Tin tức-Sự kiện

Hội thảo Định hướng nghề nghiệp dành cho sinh viên ngành Luật & ngành Luật Kinh tế Khóa 2018

Ngày đăng: 03/09/2019

Hội thảo “Định hướng nghề nghiệp” dành cho sinh viên Khóa 2018 – Ngành Luật và Ngành Luật Kinh tế do Khoa Luật, Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức

-------

Là hoạt động thường niên và thiết thực do Khoa Luật, Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức, giúp các bạn sinh viên có thể định hướng được nghề nghiệp, việc làm trong tương lai ngay từ đầu năm Nhất để có một lộ trình học tập, rèn luyện kỹ năng hiệu quả dành cho mình.

Chính vì vậy, vào hai ngày 06/08/2019 và ngày 08/08/2019 tại Hội trường lầu 4, cơ sở 371 Nguyễn Kiệm, Khoa Luật đã tổ chức 02 buổi hội thảo định hướng nghề nghiệp với 02 chuyên đề: Chuyên đề 1 – Công việc trong lĩnh vực Luật sư và Pháp chế doanh nghiệp, Chuyên đề 2 – Công việc trong hệ thống Cơ quan Tư pháp, hệ thống Ủy ban nhân dân, Thanh tra, Công chứng.

Đến tham dự chuyên đề đầu tiên “Công việc trong lĩnh vực Luật sư và Pháp chế doanh nghiệp” có sự hiện diện của TS. Vũ Thế Hoài – Phó Trưởng khoa Luật (chủ trì), Luật sư Nguyễn Thị Minh Huyền – Giám đốc Công ty Luật TNHH Luật Việt, Luật sư Hà Văn Chảy – Giám đốc Công ty Luật Tâm Quang, Luật sư Đào Tiến Phong – Giám đốc Công ty Luật INVESTPUSH, Bà Nguyễn Thị Thùy Trang - Trưởng phòng Tư vấn Công ty Luật TNHH Gia Luật, Anh Huỳnh Văn Toàn – Chuyên viên Pháp chế Công ty Cổ phần Sản xuất Nhựa Duy Tân (cựu sinh viên khóa 2011).  

Hình ảnh khách mời

Chuyên đề này đã giúp các bạn sinh viên có những định hướng tổng quát về ngành nghề Luật sự và Pháp chế trong doanh nghiệp; Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp đại học cử nhân Luật và cử nhân Luật Kinh tế; Tạo môi trường để các nhà tuyển dụng tiếp cận với sinh viên của 02 ngành mà Khoa Luật và Trường đang đào tạo hiện nay; Tạo điều kiện để Khoa khảo sát tình hình định hướng nghề nghiệp của sinh viên để có những điều chỉnh, thay đổi nội dung và phương thức đào tạo phù hợp với tình hình thực tế. 

Hình ảnh 

Với chuyên đề “Công việc trong hệ thống Cơ quan Tư pháp, hệ thống Ủy ban nhân dân, Thanh tra, Công chứng”, Khoa Luật đã mời các Báo cáo viên đến từ các cơ quan, tổ chức liên quan đến chuyên đề bao gồm: Ông Phạm Hồng Khải – Phòng Tổ chức cán bộ - Viện Kiểm sát Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, ThS. Nguyễn Thị Thu Hiền - Thẩm phán Tòa án Nhân dân Quận 1, ThS. Phạm Thị Thanh Nhàn – Chánh thanh tra Quận Gò Vấp, ThS. Nguyễn Thị Ái Hương – Công chứng viên Văn phòng Công chứng số 5 dưới sự chủ trì của TS. Vũ Thế Hoài – Phó Trưởng khoa Luật, Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chính Minh

Hình ảnh khách mời

Tiếp nối mục đích của chuyên đề đầu tiên, ngoài việc giúp các bạn sinh viên tổng quát về các ngành, nghề liên quan; hiểu rõ cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp mà còn giúp các bạn tiếp cận thông tin liên quan đến việc tuyển dụng của các cơ quan, tổ chức, đơn vị hành nghề Luật trong khu vực Nhà nước để các bạn sinh viên có thể chủ động chuẩn bị hành trang kiến thức, kỹ năng cần thiết nếu có nguyện vọng vào làm việc trong khu vực “công” này. 

Sinh viên trao đổi cùng báo cáo viên

Qua hai buổi chuyên đề trên, đã nhận được sự tham gia đông đảo, hưởng ứng tích cực, trao đổi nhiệt tình qua các câu hỏi dành cho các Báo cáo viên  không chỉ từ các bạn sinh viên năm Nhất khóa 2018 mà còn cả các bạn sinh viên các khóa trước, đặc biệt là các bạn sinh viên khóa 2016 sắp chuẩn bị bước vào kỳ thực tập tốt nghiệp của mình. Từ đó, có thể giúp các bạn sinh viên Khóa 2016 tìm được đơn vị thực tập, định hướng rõ ràng hơn nghề nghiệp sắp tới của mình.

Khoa Luật, Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh luôn đồng hành cùng các bạn sinh, thường xuyên hỗ trợ định hướng nghề nghiệp qua các buổi tọa đàm, hội thảo và chú trọng đến các môn kỹ năng thực hành nghề nghiệp.

Địa chỉ: Phòng 102, Số 35-37 Hồ Hảo Hớn, Phường Cô Giang, Quận 1, Tp.HCM
Điện thoại: (028)38 38 66 01
Email: khoaluat.dhm@ou.edu.vn
Website: http://khoaluat.ou.edu.vn