Tin tức-Sự kiện

LIÊN CHI KHOÁ 2016 VÀ 2017 - "TRĂNG 2019" - CHUYẾN ĐI CHO ĐI VÀ NHẬN LẠI

Ngày đăng: 25/09/2019

TRĂNG 2019 - CHUYẾN ĐI CHO ĐI VÀ NHẬN LẠI

---------------

Chương trình Trung thu tình nguyện “Trăng” do liên chi khoá 2016 và 2017 Khoa Luật, Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tại hai xã Phước Minh và Đa Kia, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước  đi vào hoạt động từ những ngày cuối tháng 6 năm 2019. Kinh phí dự trù ban đầu để thực hiện chương trình là 76 triệu đồng.

Hình ảnh hoạt động của chương trình "Trăng" 2019

Với mong muốn đem đến cho các em nhỏ tại Bình Phước một mùa trung thu ấm áp, trọn vẹn nghĩa tình và bù đắp phần nào những thiếu thốn, thiệt thòi của các em nhỏ nơi đây, chương trình đã trải qua nhiều hình thức và hoạt động gây quỹ: 11 buổi gây quỹ tập thể tại các điểm công viên trên địa bàn thành phố, vé số tình thương, bán các dụng cụ học tập, đồ ăn vặt,... Đặc biệt là đêm nhạc gây quỹ “Tháng 9 để dành” có sự góp mặt của nhiều khách mời trong và ngoài trường. Sự thành công của chương trình không thể không kể đến sự giúp đỡ và tài trợ của quý nhà hảo tâm và các thầy cô trong và ngoài khoa.

Hỉnh ảnh gây quỹ của chương trình "Trăng" 2019

Trải qua hơn 03 tháng đi vào hoạt động, đến ngày 13 và 14 tháng 9 năm 2019 chương trình đã tổ chức thành công hai chương trình Trung thu, hai chuyên đề về Phòng chống xâm hại tình dục trẻ em cho các em nhỏ tại trường tiểu học Lê Lợi ở xã Phước Minh và trường tiểu học Đakia C tại xã Đakia và đặc biệt là chuyên đề Phòng chống ma tuý tại điểm trường THPT Đakia.

Hình ảnh hoạt động Phiên toà giả định tại chương trình "Trăng" 2019

Mặc dù thời tiết không được thuận lợi nhưng chương trình vẫn trao tới tay các em nhỏ hơn 850 phần quà và lồng đèn; 10 suất học bổng trị giá 2,5 triệu đồng trong đó có xe đạp; 20 suất học bổng trị giá 1,5 triệu đồng; và 03 suất học bổng trị giá 1 triệu đồng. Tổng kinh phí chương trình lên tới 90 triệu đồng. Ngoài những giá trị vật chất mà chương trình mang đến cho các em nhỏ nơi đây, sự thành công đặc biệt của chương trình đó là thực hiện được mục tiêu: “Ở dân thương, làm dân tin, đi dân nhớ”.

 Chuyến đi lần này không những mang đến cho các em nhỏ ở Bình Phước có một mùa Trung thu nghĩa tình mà còn là kỉ niệm đẹp cho cả bà con địa phương và đặc biệt là miền kí ức không bao giờ phai trong mỗi bạn tình nguyện viên, đó cũng là trải nghiệm vô cùng quý báu, vô cùng đẹp đẽ trong quãng đời sinh viên của các bạn.

Tác giả: Rin Trần

Địa chỉ: Phòng 102, Số 35-37 Hồ Hảo Hớn, Phường Cô Giang, Quận 1, Tp.HCM
Điện thoại: (028)38 38 66 01
Email: khoaluat.dhm@ou.edu.vn
Website: http://khoaluat.ou.edu.vn