Tin tức-Sự kiện

CHUNG KẾT CUỘC THI GIẢNG ĐƯỜNG PHÁP LUẬT NĂM 2019

Ngày đăng: 12/11/2019

(THPL) - Chào mừng Ngày Pháp luật nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (09/11/1946 - 09/11/2019). Sáng ngày 2/11 tại trường ĐH Luật TP HCM đã diễn ra Vòng Chung kết cuộc thi học thuật “Giảng đường pháp luật” lần thứ 3 năm 2019. Đây cũng là dịp để các bạn sinh viên tìm hiểu thêm về trình tự, thủ tục tố tụng của một phiên tòa hình sự cũng như vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn xét xử của một phiên tòa.

Trải qua hai vòng loại vô cùng gay cấn và kịch tính, BTC đã lựa chọn ra được hai đội thi xuất sắc nhất, vượt qua hàng nghìn thí sinh khác đến từ ba trường đại học để bước vào tranh tài trong vòng chung kết dưới hình thức Tranh tụng thực tế.

Hai đội chơi xuất sắc đã được BTC cung cấp hồ sơ một vụ án hình sự có thật trên thực tế để trình bày các quan điểm và tranh tụng trực tiếp với vai trò đã được bốc thăm, mỗi đội sẽ có 03 lượt trình bày. Theo đó, thứ tự các lượt trình bày về: Bài luận tội, bài bào chữa, trình bày quan điểm tranh luận.

Ban giám khảo sẽ dựa vào nội dung và hình thức nhưTính chính xác của bài Cáo trạng, Bài Luận tội, bài Bào chữa; Tính thuyết phục của các quan điểm được trình bày trong phần tranh luận; Khả năng áp dụng chính xác và phù hợp các cơ sở pháp lý; Phong thái phù hợp với vai diễn và Kỹ năng tranh biện, trình bày vấn đề.

Trải qua một chặng đường khá dài, từ những ngày đầu tiên của vòng sơ loại với sự tham gia của hơn 5000 sinh viên đến từ 3 trường đại học, cho tới vòng bán kết với sự góp mặt của 15 đội thi. Kết thúc vòng chung kết, đội Viện kiểm sát đã xuất sắc dành giải nhất cuộc thi.

Chương trình là sự kết hợp giữa Đoàn trường ĐH Luật TP. HCM, CLB Phiên tòa tập sự cùng CLB Tuyên truyền pháp luật trường ĐH Mở TP. HCM và CLB Pháp lý Trường ĐH Ngân hàng TP. HCM đồng tổ chức. Đây chính là dịp để sinh viên của ba trường đại học có cơ hội giao lưu, học hỏi, nâng cao kiến thức, kĩ năng trong môi trường pháp luật.

 Nguồn: Truyền hình pháp luật

Địa chỉ: Phòng 102, Số 35-37 Hồ Hảo Hớn, Phường Cô Giang, Quận 1, Tp.HCM
Điện thoại: (028)38 38 66 01
Email: khoaluat.dhm@ou.edu.vn
Website: http://khoaluat.ou.edu.vn