Gương sáng sinh viên

Chia sẻ của sinh viên Nguyễn Hồng Cẩm Thy - Sinh viên Tốt nghiệp loại giỏi

Ngày đăng: 28/10/2016

          

Thấm thoát đã 4 năm trôi qua, kể từ ngày tôi bước chân vào trường Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh, không chỉ có sự bỡ ngỡ về cái thành phố không ngủ này mà còn lạ lẫm về môi trường giảng đường đại học. Tại ngôi trường này, tôi được nhiều thầy cô tận tâm chỉ dạy, bạn bè giúp đỡ. Nhờ vậy mà sau 4 năm học tại đây tôi đã tìm được một công việc yêu thích của mình.

       Muốn học tốt một ngành nghề nào đó điều đủ tiên là phải yêu thích nó, học Luật cũng vậy, phải học trong trạng thái tinh thần thoải mái, đam mê mới giỏi được. Học Luật không phải học thuộc lòng điều luật mà học cách giải quyết vấn đề, cách suy luận, tư duy. Thông thường trước khi đến lớp, tôi xem trước bài giảng, tập suy nghĩ, suy luận vấn đề và tự đặt câu hỏi cho mình trả lời. Trên lớp tôi tập trung nghe giảng viên giảng bài, tích cực tham gia xây dựng bài, thuyết trình trước lớp. Trong quá trình nghe giảng bài, tôi thường ghi chép vào tập những điều mà tôi cho là hay, quan trọng vì nếu bỏ qua chi tiết quan trọng sẽ ảnh hưởng đến cách hiểu luật và giải quyết tình huống sẽ không còn chính xác nữa. Vấn đề nào tôi không rõ, khó hiểu tôi sẽ gặp giảng viên để trao đổi hoặc hỏi bạn bè. Sau khi về nhà, tôi xem bài bài lại một lần nữa, lúc này mọi vấn đề đã thông suốt. Cứ mỗi ngày tôi đều học như vậy, nên tới kỳ thi cuối kì tôi không bị áp lực thi cử cũng như không nước rút. Luật là một môn Xã hội, do đó ngoài kiến thức trong giáo trình, luật, tôi hay còn xem tin tức, nghe thời sự để cập nhật tin tức và mở mang kiến thức cho mình. Nhờ vận dụng cách học như vậy, và với sự nổ lực, phấn đầu tôi đã đạt danh hiệu Giỏi toàn khóa

      Ngoài việc có kiến thức tốt, nghề Luật đòi hỏi rất nhiều kỹ năng (nghe, nói, đọc, viết, ..) do đó, ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường các bạn nên tự trao dồi cho mình những kỹ năng này. Đọc nhiều bạn mới có thể viết tốt được. Bạn nên thuyết trình, nói chuyện trước lớp, trước đám đông để tập cho mình sự tự tin. Các câu lạc bộ của Khoa, của trường là nơi bạn có thể rèn luyện kỹ năng này. Và bạn đừng quên trau dồi khả năng Anh văn của mình vì chúng rất quan trọng. Không biết tiếng Anh là nỗi bất hạnh đấy các bạn ạ! Cuối cùng chúc các bạn học tập tốt và thành công!.

Nguyễn Hồng Cẩm Thy – Sinh viên khoa Luật khóa 2012

 

Địa chỉ: Phòng 102, Số 35-37 Hồ Hảo Hớn, Phường Cô Giang, Quận 1, Tp.HCM
Điện thoại: (028)38 38 66 01
Email: khoaluat.dhm@ou.edu.vn
Website: http://khoaluat.ou.edu.vn